Sát hạch lý thuyết cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị được tiến hành theo hình thức nào?
Ngày 17/7/2015, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 31/2015/TT-BGTVT quy định về nội dung, quy trình sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị.
Theo đó, hình thức sát hạch lý thuyết cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 5 Thông tư 31/2015/TT-BGTVT. Cụ thể bao gồm:
Sát hạch lý thuyết thực hiện theo một trong hai hình thức sau đây:
1. Thi tự luận.
2. Thi trắc nghiệm.
Cũng theo quy định này, thời gian làm bài: tối đa là 150 phút.
- Số lượng câu hỏi:
+ Phần kiến thức chung: 04 câu;
+ Phần kiến thức chuyên môn: 02 câu.
- Thang điểm: điểm tối đa là 10 điểm và được quy định như sau:
+ Mỗi một câu hỏi phần kiến thức chung tối đa 1,5 điểm;
+ Mỗi câu hỏi phần kiến thức chuyên môn tối đa 2,0 điểm.
- Thí sinh được công nhận đạt yêu cầu khi đạt các yêu cầu sau:
+ Bài thi có tổng số điểm đạt tối thiểu 6,0 điểm;
+ Không câu trả lời nào có số điểm nhỏ hơn 1/2 điểm số theo quy định tại khoản 3 Điều này.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hình thức sát hạch lý thuyết cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 31/2015/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật