Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồ Phương Oanh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hợp tác xã. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Hồ Phương Oanh (oanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 193/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật hợp tác xã thì hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định cụ thể như sau:

- Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Luật hợp tác xã.

- Giấy đề nghị đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có nội dung chủ yếu sau đây:

+ Tên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;

+ Địa chỉ trụ sở chính của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh (nếu có); số điện thoại; số fax; địa chỉ giao dịch thư điện tử;

+ Ngành, nghề kinh doanh;

+ Vốn điều lệ;

+ Số lượng thành viên, hợp tác xã thành viên;

+ Họ, tên, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, quốc tịch, số giấy chứng minh nhân dân, số hộ chiếu hoặc chứng thực hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn biểu mẫu hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thống nhất trong phạm vi cả nước.

Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 193/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên hiệp hợp tác xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào