Điều kiện trở thành thành viên của hợp tác xã đối với pháp nhân Việt Nam

Điều kiện trở thành thành viên của hợp tác xã đối với pháp nhân Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huỳnh Văn Cường. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hợp tác xã. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, điều kiện trở thành thành viên của hợp tác xã đối với pháp nhân Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Huỳnh Văn Cường (cuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 193/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật hợp tác xã thì điều kiện trở thành thành viên của hợp tác xã đối với pháp nhân Việt Namđược quy định cụ thể như sau:

- Pháp nhân Việt Nam theo quy định của Bộ luật dân sự có nhu cầu hợp tác với các thành viên khác và nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hợp tác xã.

- Pháp nhân Việt Nam khi tham gia hợp tác xã phải có đơn tự nguyện gia nhập và tán thành điều lệ của hợp tác xã. Người ký đơn phải là người đại diện theo pháp luật của pháp nhân đó.

- Người đại diện của pháp nhân tại hợp tác xã là người đại diện hợp pháp (đại diện theo pháp luật hoặc đại diện theo ủy quyền) của pháp nhân đó.

- Góp vốn theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Luật hợp tác xã và điều lệ hợp tác xã.

- Các điều kiện khác do điều lệ hợp tác xã quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện trở thành thành viên của hợp tác xã đối với pháp nhân Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 193/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp tác xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào