Điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải
Điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải được quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 46/2016/TT-BTTTT quy định danh mục thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, điều kiện kỹ thuật và khai thác kèm theo do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó:
BĂNG TẦN |
PHÁT XẠ CHÍNH |
PHÁT XẠ GIẢ (công suất tối đa hoặc độ suy giảm phát xạ tối thiểu) |
LOẠI THIẾT BỊ VÔ TUYẾN ĐIỆN |
156,025 ÷ 162,025 MHz (*) |
≤ 7,7 W ERP (12,5 W EIRP) |
Theo giới hạn phát xạ giả 9 |
Thiết bị nhận dạng tự động (AIS). |
406,0 ÷ 406,1 MHz |
≤ 12,2 W ERP |
≥ 20 dBc tại độ lệch tần số ± 3 kHz đến ± 7 kHz so với tần số sóng mang; ≥ 30 dBc tại độ lệch tần số ± 7 kHz đến ± 12 kHz so với tần số sóng mang; ≥ 35 dBc tại độ lệch tần số ± 12 kHz đến ± 24 kHz so với tần số sóng mang; ≥ 40 dBc tại độ lệch tần số -24 kHz so với tần số sóng mang đến tần số 406,0 MHz và tại độ lệch +24 kHz so với tần số sóng mang đến tần số 406,1 MHz. |
Thiết bị phao vô tuyến chỉ báo vị trí khẩn cấp (EPIRB). |
9200 ÷ 9500 MHz |
≥ 400 mW EIRP |
Không quy định |
Thiết bị phát báo tìm kiếm cứu nạn (SART). |
161,9625 ÷ 161,9875 MHz 162,0125 ÷ 162,0375 MHz |
≤ 7,7 W ERP (12,5 W EIRP) |
Theo giới hạn phát xạ giả 10 |
Thiết bị nhận dạng tự động phát báo tìm kiếm cứu nạn (AIS-SART) |
(*): Kênh tần số hoạt động mặc định quốc tế: AIS1 (161,9625 ÷ 161,9875 MHz), AIS2 (162,0125 ÷ 162,0375 MHz).
Trên đây là tư vấn về điều kiện kỹ thuật và khai thác đối với thiết bị vô tuyến được dùng cho mục đích cứu nạn hàng hải. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 46/2016/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật