Nội dung hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn

Nội dung hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Lâm là giáo viên đã về hưu, tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động của công đoàn, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể là nội dung hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nội dung hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn được quy định tại Điều 12 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. Nội dung hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn tập trung vào lĩnh vực pháp luật lao động và công đoàn.

2. Những nơi thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật có thể mở rộng thêm nội dung hoạt động đối với lĩnh vực pháp luật hình sự, dân sự, hành chính hoặc lĩnh vực pháp luật khác theo Nghị định 77/2008/NĐ-CP và Thông tư 01/2010/TT-BTP.

3. Hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn bao gồm:

a) Hướng dẫn, giải đáp pháp luật;

b) Cung cấp ý kiến pháp lý;

c) Tư vấn, soạn thảo đơn, hợp đồng và các giấy tờ khác;

d) Cung cấp văn bản pháp luật, thông tin pháp lý;

đ) Kiến nghị giải quyết yêu cầu, đề nghị của người được tư vấn pháp luật;

e) Đại diện cho người được tư vấn thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật;

g) Các hoạt động khác liên quan đến trợ giúp pháp lý phù hợp với quy định của pháp luật và quy định của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nội dung hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào