Có những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn nào?

Những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Phú là công chức nhà nước đã về hưu, tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động của công đoàn, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể là những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn được quy định tại Điều 9, 10, 11 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

Điều 9. Cán bộ tư vấn pháp luật

Cán bộ tư vấn pháp luật là những tư vấn viên pháp luật được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước công nhận, cấp thẻ tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định 77/2008/NĐ-CP và cán bộ làm công tác pháp luật của công đoàn, được công đoàn cấp đó phân công làm công tác tư vấn pháp luật.

Điều 10. Tư vấn viên pháp luật

Tư vấn viên pháp luật là người có đủ điều kiện, được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước công nhận, cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật theo quy định tại Nghị định 77/2008/NĐ-CP, được Công đoàn phân công hoặc hợp đồng làm công tác tư vấn pháp luật của Công đoàn.

Điều 11. Công tác viên tư vấn viên pháp luật

Công tác viên tư vấn viên pháp luật là người có trình độ, kiến thức, kinh nghiệm công tác pháp luật, hoạt động công đoàn; được các Trung tâm, Văn phòng, Tổ tư vấn pháp luật của Công đoàn công tác thường xuyên trong quá trình tổ chức hoạt động tư vấn.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những cán bộ, tư vấn viên pháp luật của Công đoàn, theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào