Xử lý phản ánh tại nơi tiếp đoàn viên và người lao động của tổ chức công đoàn được quy định như thế nào?

Xử lý phản ánh tại nơi tiếp đoàn viên và người lao động của tổ chức công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Kiều Oanh, gần đây tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc  giải quyết tố cáo của tổ chức công đoàn, nhưng tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc xử lý phản ánh tại nơi tiếp đoàn viên và người lao động của tổ chức công đoàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Xử lý phản ánh tại nơi tiếp đoàn viên và người lao động của tổ chức công đoàn được quy định tại Điều 22 Quyết định 254/QĐ-TLĐ năm 2014 Quy định về công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. Đối với nội dung đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết:

a) Đoàn viên và người lao động khiếu nại, tố cáo hoặc kiến nghị, phản ánh được trình bày bằng đơn thì người có trách nhiệm tiếp nhận đơn. Trường hợp đoàn viên và người lao động đến khiếu nại, tố cáo hoặc kiến nghị, phản ánh trực tiếp thì người có trách nhiệm tiếp hướng dẫn đoàn viên và người lao động viết đơn hoặc ghi lại nội dung kiến nghị, phản ánh và yêu cầu đoàn viên và người lao động ký tên hoặc điểm chỉ;

b) Trường hợp khiếu nại, tố cáo đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết thì người có trách nhiệm tiếp trả lời để đoàn viên và người lao động biết và thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo có hiệu lực pháp luật.

2. Đối với nội dung đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết thì người tiếp hướng dẫn đoàn viên và người lao động gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc làm thủ tục chuyển đơn và tham gia giải quyết.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc xử lý phản ánh tại nơi tiếp đoàn viên và người lao động của tổ chức công đoàn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 254/QĐ-TLĐ năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào