Trách nhiệm của công đoàn các cấp trong việc tiếp đoàn viên và người lao động

Trách nhiệm của công đoàn các cấp trong việc tiếp đoàn viên và người lao động được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Oanh, gần đây tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc  giải quyết tố cáo của tổ chức công đoàn, nhưng tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là trách nhiệm của công đoàn các cấp trong việc tiếp đoàn viên và người lao động được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của công đoàn các cấp trong việc tiếp đoàn viên và người lao động  được quy định tại Điều 20 Quyết định 254/QĐ-TLĐ năm 2014 Quy định về công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. Tổng Liên đoàn tổ chức tiếp đoàn viên và người lao động thường xuyên các ngày làm việc. Công đoàn các cấp căn cứ tình hình thực tế để quy định việc tiếp đoàn viên và người lao động đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo.

2. Cử cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực và ý thức trách nhiệm thực hiện công tác tiếp đoàn viên và người lao động.

3. Nơi tiếp đoàn viên và người lao động phải có nội quy và lịch tiếp công khai.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của công đoàn các cấp trong việc tiếp đoàn viên và người lao động theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 254/QĐ-TLĐ năm 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào