Trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn được quy định như thế nào?

Trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thanh Nhàn hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Mính, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn được quy định tại Điều 14 Quyết định 254/QĐ-TLĐ năm 2014 Quy định về công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. Tiếp nhận, xem xét, phân loại đơn thư.

2. Nếu đơn khiếu nại đủ tính pháp lý thì nghiên cứu, tìm hiểu vụ việc, tìm các căn cứ pháp lý để tham gia với cơ quan có thẩm quyền và người sử dụng lao động với nội dung và phương pháp thích hợp như: Tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tổ chức đối thoại, hòa giải, chuyển đơn và kiến nghị giải quyết, phối hợp tham gia giải quyết...

3. Theo dõi, giám sát quá trình giải quyết, nếu không đồng ý với kết quả giải quyết thì kiến nghị tiếp với cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp để xem xét, giải quyết.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trình tự tham gia giải quyết khiếu nại của công đoàn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 254/QĐ-TLĐ năm 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào