Chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp

Chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phạm Thanh Quốc. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Phạm Thanh Quốc (thanhquoc*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 52/2014/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thì chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp được quy định cụ thể bao gồm:

- Doanh nghiệp được thành lập chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm theo quy định của Luật Doanh nghiệp và đủ điều kiện quy định tại Điều 8 Nghị định 52/2014/NĐ-CP.

- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày giao nhiệm vụ cho chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở chi nhánh.

- Nghĩa vụ của chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm:

+ Niêm yết công khai quyết định của doanh nghiệp giao nhiệm vụ cho chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm và Bản sao chứng thực giấy phép của doanh nghiệp tại trụ sở chi nhánh;

+ Báo cáo định kỳ hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi đặt trụ sở chi nhánh.

- Thời hạn hoạt động dịch vụ việc làm của chi nhánh không vượt quá thời hạn giấy phép của doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn về chi nhánh hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào