Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Mỹ Giang. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Mỹ Giang (giang*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 52/2014/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thì giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm được quy định cụ thể bao gồm:

- Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm (sau đây viết tắt là giấy phép) do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền (sau đây gọi chung là cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm) cấp cho doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và có đủ các điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định 52/2014/NĐ-CP.

Giấy phép theo mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 52/2014/NĐ-CP.

- Giấy phép có thời hạn tối đa 05 năm (60 tháng).

Trên đây là nội dung tư vấn về giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào