Hoạt động dịch vụ tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm

Hoạt động dịch vụ tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Văn Phương. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hoạt động dịch vụ tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Văn Phương (phuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 52/2014/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thì hoạt động dịch vụ tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được quy định cụ thể bao gồm:

- Tư vấn nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng;

- Tư vấn việc làm cho người lao động lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; kỹ năng thi tuyển; tạo việc làm, tìm việc làm trong và ngoài nước;

- Tư vấn cho người sử dụng lao động tuyển dụng, quản lý lao động; quản trị và phát triển nguồn nhân lực, sử dụng lao động và phát triển việc làm.

Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động dịch vụ tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào