Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong quản lý cơ sở dạy nghề

Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong quản lý cơ sở dạy nghề được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Nguyễn Minh Anh, đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực dạy nghề. Cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong quản lý cơ sở dạy nghề được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.     

Theo quy định tại Điều 22 Thông tư 23/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực dạy nghề của Nghị định 73/2012/NĐ-CP Quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì nội dung này được quy định như sau:    

1. Định kỳ 6 tháng, hàng năm tổng hợp, báo cáo Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hoạt động liên kết đào tạo; cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, cho phép hoạt động dạy nghề đối với trường trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề và phân hiệu của các cơ sở dạy nghề có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

2. Thanh tra, kiểm tra việc liên kết đào tạo; cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể cơ sở dạy nghề, phân hiệu của cơ sở dạy nghề có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; cho phép hoạt động dạy nghề tại địa phương theo quy định của pháp luật.   

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong quản lý cơ sở dạy nghề. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 23/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!                                             

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào