Bảo đảm an ninh suất ăn cho khách chuyên cơ

Bảo đảm an ninh suất ăn cho khách chuyên cơ được quy định như thế nào? Chào các anh/chị, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Ban biên tập giải đáp. Em hiện đang làm dịch vụ mặt đất tại Sân Bay Vinh. Công việc của em liên quan tới khá nhiều các văn bản hành chính nên em cũng có tìm hiểu nhiều, đặc biệt là về lĩnh vực hàng không. Gần đây em có gặp một số quy định về nhà chức trách hàng không, em không hiểu rõ lắm. Em muốn hỏi: Bảo đảm an ninh suất ăn cho khách chuyên cơ được quy định như thế nào? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Quang Anh (quang.anh***@gmail.com)

Bảo đảm an ninh suất ăn cho khách chuyên cơ được quy định tại Điều 20 Thông tư 28/2010/TT-BGTVT quy định chi tiết về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ do Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

1. Doanh nghiệp chế biến suất ăn có trách nhiệm bảo đảm về an ninh, an toàn thực phẩm đối với suất ăn cho chuyến bay chuyên cơ xuất phát từ Việt Nam; niêm phong và lưu giữ các mẫu suất ăn cho khách chuyên cơ ít nhất 24 giờ, kể từ khi đưa suất ăn lên phục vụ trên tàu bay chuyên cơ.

2. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không có trách nhiệm phối hợp với hãng hàng không thực hiện chuyến bay chuyên cơ, doanh nghiệp chế biến suất ăn thực hiện việc kiểm tra bằng trực quan đối với suất ăn cho chuyến bay chuyên cơ xuất phát từ Việt Nam trước khi đưa vào tủ đựng suất ăn của tàu bay, niêm phong an ninh tủ đựng suất ăn và bố trí nhân viên an ninh hàng không áp tải suất ăn từ nơi chế biến ra tàu bay. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 12 Điều 1 Thông tư 53/2015/TT-BGTVT)

3. Hãng hàng không thực hiện chuyến bay chuyên cơ phối hợp với Bộ Tư lệnh cảnh vệ thực hiện công tác kiểm tra an ninh phù hợp đối với suất ăn cho chuyến bay chuyên cơ khi ở nước ngoài.

4. Tổ bay chỉ được tiếp nhận lên tàu bay tủ đựng suất ăn cho khách chuyên cơ còn nguyên niêm phong an ninh.

Trên đây là nội dung quy định về việc bảo đảm an ninh suất ăn cho khách chuyên cơ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 28/2010/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào