Nghĩa vụ của nhà thầu tư vấn giám sát công trình Giao thông Vận tải

Nghĩa vụ của nhà thầu tư vấn giám sát công trình Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Võ Thế Mạnh sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng, tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là nghĩa vụ của nhà thầu tư vấn giám sát công trình Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Nhà thầu tư vấn thiết kế xây dựng công trình là tổ chức, cá nhân hành nghề tư vấn thực hiện khảo sát, thiết kế kỹ thuật (trong thiết kế 3 bước) hoặc khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công (trong thiết kế 1 bước hoặc 2 bước) theo hợp đồng với chủ đầu tư.

Nghĩa vụ của nhà thầu tư vấn giám sát công trình Giao thông Vận tải được quy định tại Điều 15 Quyết định 3173/QĐ-BGTVT năm 2013 về Quy chế tạm thời hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông vận tải, cụ thể như sau:

1. Thực hiện đầy đủ các điều khoản trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Chịu trách nhiệm truớc chủ đầu tư và truớc pháp luật về những công việc thực hiện của tổ chức mình theo hợp đồng đã ký kết. Không sử dụng tư cách pháp nhân của nhà thầu khác hoặc không cho nhà thầu khác sử dụng tư cách pháp nhân của mình để tham gia đấu thầu và ký hợp đồng thực hiện tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình.

2. Trình chủ đầu tư sơ đồ tổ chức và danh sách bố trí lực lượng tư vấn giám sát, đảm bảo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ theo quy định của hợp đồng, trong đó có chức danh tư vấn giám sát trưởng, kỹ sư thường trú, kỹ sư chuyên ngành và các thành phần giám sát khác phù hợp với yêu cầu của hồ sơ hợp đồng đã ký kết.

Việc bố trí lực lượng tư vấn giám sát phải đảm bảo phù hợp với năng lực và phạm vi hoạt động của tổ chức nhà thầu tư vấn ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và phù hợp với quy định của pháp luật về lĩnh vực, chuyên ngành được tham gia hoạt động tư vấn giám sát. Chỉ được bố trí người có chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát hợp pháp và đủ điều kiện năng lực theo quy định để đảm nhiệm các vị trí tư vấn giám sát.

3. Thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình theo các nội dung quy định từ Điều 6 đến Điều 13 của Quy chế này và các nội dung liên quan khác thuộc trách nhiệm, nghĩa vụ khác của tư vấn giám sát.

4. Từ chối nghiệm thu khi: nhà thầu thi công không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng; có những yêu cầu bất hợp lý của các bên có liên quan làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình hoặc không đúng trình tự thủ tục theo quy định hoặc nằm ngoài phạm vi quy định của hợp đồng.

5. Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp.

6. Không thông đồng với nhà thầu thi công, chủ đầu tư và có các hành vi khác làm sai lệch kết quả giám sát hoặc nghiệm thu các khối lượng công việc không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng theo quy định.

7. Bồi thường thiệt hại khi: cố ý làm sai lệch hoặc che giấu, không báo cáo với chủ đầu tư hoặc người có thẩm quyền về kết quả giám sát đối với những khối lượng thi công không đúng thiết kế, không tuân theo quy chuẩn, tiêu chuẩn và chỉ dẫn kỹ thuật của công trình, dự án; có các hành vi gây thiệt hại cho công trình dự án và các vi phạm khác theo quy định.

8. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nghĩa vụ của nhà thầu tư vấn giám sát công trình Giao thông Vận tải theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 3173/QĐ-BGTVT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào