Khu vực dành riêng phục vụ chuyến bay chuyên cơ

Khu vực dành riêng phục vụ chuyến bay chuyên cơ được quy định như thế nào? Chào các anh/chị, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Ban biên tập giải đáp. Em hiện đang làm dịch vụ mặt đất tại Sân Bay Tân Sơn Nhất. Công việc của em liên quan tới khá nhiều các văn bản hành chính nên em cũng có tìm hiểu nhiều, đặc biệt là về lĩnh vực hàng không. Gần đây em có gặp một số quy định về nhà chức trách hàng không, em không hiểu rõ lắm. Em muốn hỏi: Khu vực dành riêng phục vụ chuyến bay chuyên cơ được quy định như thế nào? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Thái Trân (tran***@gmail.com)

Khu vực dành riêng phục vụ chuyến bay chuyên cơ được quy định tại Điều 10 Thông tư 28/2010/TT-BGTVT quy định chi tiết về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ do Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

1. Người khai thác cảng hàng không phải xác định khu vực sân đỗ, vị trí đỗ tàu bay, nhà khách để phục vụ chuyến bay chuyên cơ.

2. Khu vực sân đỗ, vị trí đỗ dành cho tàu bay chuyên cơ phải được bảo đảm hành lang bảo vệ bao quanh và các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn khác đối với tàu bay chuyên cơ; bảo đảm an ninh, an toàn, trang trọng và thuận tiện cho các lễ nghi đón, tiễn khách chuyên cơ.

3. Người khai thác cảng hàng không, sân bay xác định trong tài liệu khai thác cảng hàng không, sân bay quy trình khai thác khu vực sân đỗ, vị trí đỗ, tuyến đường lăn, nhà khách phục vụ chuyến bay chuyên cơ tại sân bay thuộc quyền quản lý. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Thông tư 53/2015/TT-BGTVT)

4. Người khai thác cảng hàng không, sân bay chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không xác định khu vực và quy trình phục vụ hàng hóa, hành lý của đoàn khách chuyên cơ trong tài liệu khai thác cảng hàng không, sân bay được thuận tiện, nhanh chóng và bảo đảm các quy định liên quan đến an ninh, an toàn hàng không. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Thông tư 53/2015/TT-BGTVT)

Trên đây là nội dung quy định về khu vực dành riêng phục vụ chuyến bay chuyên cơ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 28/2010/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào