Nguyên tắc làm việc của người giám sát thi công xây dựng trong ngành Giao thông Vận tải

Nguyên tắc làm việc của người giám sát thi công xây dựng trong ngành Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Trần Long kỹ sư cầu đường đang làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, tôi có tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là nguyên tắc làm việc của người giám sát thi công xây dựng trong ngành Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nguyên tắc làm việc của người giám sát thi công xây dựng trong ngành Giao thông Vận tải được quy định tại Điều 5 Quyết định 3173/QĐ-BGTVT năm 2013 về Quy chế tạm thời hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông vận tải, cụ thể như sau:

1. Nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật nói chung, pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng nói riêng và các quy định, đặc thù của địa phương nơi có dự án công trình xây dựng đang triển khai.

2. Giám sát thi công xây dựng công trình theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, các chỉ dẫn kỹ thuật và hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

3. Phản ánh đúng tình hình thi công xây dựng, kịp thời giải quyết vấn đề trên hiện trường.

4. Tuân thủ các yêu cầu và chỉ đạo của Tổ chức TVGS và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

5. Tiếp thu ý kiến của nhà thầu thi công và ý kiến của giám sát cộng đồng để kịp thời giải quyết cho phù hợp theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc làm việc của người giám sát thi công xây dựng trong ngành Giao thông Vận tải theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 3173/QĐ-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào