Trang phục của nhân viên tiếp đón, hành chính, thu ngân trong các cơ sở y tế phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Ngày 30/11/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 45/2015/TT-BYT quy định về trang phục y tế. Thông tư này quy định về trang phục y tế của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người lao động, học viên, học sinh, sinh viên, người thực hành; người bệnh, sản phụ, người nhà người bệnh (trực tiếp chăm sóc người bệnh), khách đến thăm, làm việc, người tình nguyện hỗ trợ người bệnh và một số đối tượng khác tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và việc quản lý, sử dụng trang phục y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Theo đó, tiêu chuẩn đối với trang phục của nhân viên tiếp đón, hành chính, thu ngân trong các cơ sở y tế là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 11 Thông tư 45/2015/TT-BYT. Cụ thể như sau:
1. Áo:
a) Màu sắc: Màu sáng;
b) Kiểu dáng: Áo sơ mi cổ đức, cài cúc giữa, dài tay hoặc ngắn tay. Đối với nhân viên nữ, khuyến khích mặc trang phục áo dài truyền thống.
2. Quần đối với nam; quần hoặc chân váy đối với nữ:
a) Màu sắc: Màu sẫm;
b) Kiểu dáng: Quần âu hai ly, 2 túi chéo, quần nam có 1 túi sau. Chân váy kiều jupe, tối thiểu dài ngang gối.
3. Áo vest: Tùy điều kiện cụ thể, người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định việc sử dụng áo vest.
a) Màu sắc: Màu sẫm;
b) Kiểu dáng: Cổ 2 ve, phía trước có 2 túi, có thể thêm túi ngực, phía sau có xẻ, có khuy cài biển tên trên ngực trái.
4. Người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định màu sắc trang phục của nhân viên tiếp đón, hành chính, thu ngân để sử dụng thống nhất tại đơn vị.
5. Đối với nhân viên tiếp đón: Đeo dải băng màu xanh gắn trên cánh tay trái áo hoặc chéo qua người, chiều rộng 10 cm, trên dải băng in dòng chữ “NHÂN VIÊN TIẾP ĐÓN”.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn đối với trang phục của nhân viên tiếp đón, hành chính, thu ngân trong các cơ sở y tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2015/TT-BYT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật