Trách nhiệm của thành viên Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn
Trách nhiệm của thành viên Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn được quy định tại Điều 8 Thông tư 208/2015/TT-BTC về hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn do Bộ Tài chính ban hành như sau:
1. Trách nhiệm chung của các thành viên Hội đồng tư vấn thuế
a) Triển khai công việc theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế về kết quả công việc được phân công.
b) Bố trí tham gia đầy đủ các hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế.
c) Trình bày ý kiến tại cuộc họp hoặc bằng văn bản.
d) Báo cáo bằng văn bản với Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế trong trường hợp không thể tiếp tục tham gia Hội đồng tư vấn thuế.
2. Trách nhiệm của Thành viên thường trực Hội đồng tư vấn thuế
a) Đề xuất xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Hội đồng tư vấn thuế và dự kiến phân công nhiệm vụ cho các thành viên để Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế xem xét, quyết định.
b) Chuẩn bị tài liệu, ghi biên bản trong các cuộc họp và tổng hợp ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng tư vấn thuế.
c) Báo cáo Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế và Chi cục trưởng Chi cục thuế trong trường hợp phải thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng tư vấn thuế.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của thành viên Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 208/2015/TT-BTC.
Trân trọng thông tin đến bạn!