Nội dung phương án chuyển đổi công ty nông, lâm nghiệp

Nội dung phương án chuyển đổi công ty nông, lâm nghiệp bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Lam hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi đang tìm hiểu về công ty nông, lâm nghiệp để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nội dung phương án chuyển đổi công ty nông, lâm nghiệp bao gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nội dung phương án chuyển đổi công ty nông, lâm nghiệp được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 51/2015/TT-BTC Hướng dẫn xử lý tài chính khi sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp do Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

Phương án chuyển đổi gồm các nội dung sau:

- Cơ sở pháp lý, mục đích chuyển đổi;

- Thực trạng của công ty ở thời điểm xác định phần vốn nhà nước để chuyển đổi; kết quả xác định phần vốn nhà nước và những vấn đề cần xử lý;

- Đánh giá lợi ích thu được và ảnh hưởng của việc chuyển đổi;

- Hình thức chuyển đổi (chuyển nhượng vốn, huy động thêm vốn góp);

- Cơ cấu vốn điều lệ;

- Dự thảo Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên theo các quy định của Luật Doanh nghiệp và các văn bản pháp luật hiện hành;

- Phương án sắp xếp lại lao động;

- Phương án hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3-5 năm tiếp theo;

- Phương án sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là tư vấn về nội dung phương án chuyển đổi công ty nông, lâm nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 51/2015/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào