Trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn

Trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn để phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn có trách nhiệm gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Khánh Long (long***@gmail.com)

Trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn được quy định tại Điều 7 Thông tư 208/2015/TT-BTC về hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn do Bộ Tài chính ban hành như sau:

1. Quyết định chương trình, kế hoạch công tác của Hội đồng tư vấn thuế.

2. Mời đại biểu, triệu tập các thành viên và chủ trì các cuộc họp của Hội đồng tư vấn thuế.

3. Phân công các thành viên Hội đồng tư vấn thuế theo dõi từng việc cụ thể.

4. Quyết định và chịu trách nhiệm chung về hoạt động của Hội đồng tư vấn thuế và thành viên Hội đồng tư vấn thuế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

5. Báo cáo bằng văn bản với Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và Chi cục trưởng Chi cục Thuế trong trường hợp cá nhân hoặc các thành viên khác không thể tiếp tục tham gia Hội đồng tư vấn thuế.

6. Ký các văn bản, tài liệu giao dịch nhân danh Hội đồng tư vấn thuế.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 208/2015/TT-BTC.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào