Trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam trong việc cấp Chứng chỉ an toàn đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt
Trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam trong việc cấp Chứng chỉ an toàn đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt được quy định tại Điều 20 Thông tư 30/2014/TT-BGTVT quy định về cấp Chứng chỉ an toàn đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
1. Thông báo cho các doanh nghiệp thuộc đối tượng phải có Chứng chỉ an toàn, hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục cấp, cấp lại, cấp đổi Chứng chỉ an toàn.
2. Tổ chức thẩm tra báo cáo các điều kiện để cấp Chứng chỉ an toàn, hồ sơ chứng minh các điều kiện an toàn của doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục cấp mới, cấp lại, cấp đổi Chứng chỉ an toàn và cấp Chứng chỉ an toàn theo quy định.
3. Chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan hàng năm tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các nội dung trong báo cáo thuyết minh các điều kiện để cấp Chứng chỉ an toàn theo quy định tại Thông tư này và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
4. Thu hồi Chứng chỉ an toàn theo quy định.
5. Tổng hợp các vấn đề phát sinh, báo cáo Bộ Giao thông vận tải giải quyết.
6. Chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc cấp, cấp đổi, cấp lại và thu hồi Chứng chỉ an toàn.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam trong việc cấp Chứng chỉ an toàn đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 30/2014/TT-BGTVT.
Trân trọng thông tin đến bạn!