Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh đường sắt trong việc cấp Chứng chỉ an toàn

Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh đường sắt trong việc cấp Chứng chỉ an toàn là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến điều kiện để được cấp và thủ tục cấp Chứng chỉ an toàn đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt để phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Đối với việc cấp Chứng chỉ an toàn thì doanh nghiệp kinh doanh đường sắt có trách nhiệm như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Kim Quỳnh (quynh***@gmail.com)

Trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh đường sắt trong việc cấp Chứng chỉ an toàn được quy định tại Điều 19 Thông tư 30/2014/TT-BGTVT quy định về cấp Chứng chỉ an toàn đối với doanh nghiệp kinh doanh đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của Báo cáo các điều kiện để cấp Chứng chỉ an toàn theo quy định tại khoản 2 Điều 9, khoản 2 Điều 14 và khoản 2 Điều 17 của Thông tư này.

2. Quản lý Chứng chỉ an toàn và xuất trình khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

3. Duy trì, bảo đảm các điều kiện về an toàn trong quá trình kinh doanh đường sắt như trong báo cáo thuyết minh các điều kiện để cấp Chứng chỉ an toàn theo quy định của Thông tư này.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh đường sắt trong việc cấp Chứng chỉ an toàn. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 30/2014/TT-BGTVT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào