Chế độ đánh giá kết quả thực hiện mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động

Chế độ đánh giá kết quả thực hiện mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Trần Nguyên Thuận. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động tranh chấp lao động. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chế độ đánh giá kết quả thực hiện mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Trần Nguyên Thuận (thuan*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 08/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Nghị định 46/2013/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về tranh chấp lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì chế độ đánh giá kết quả thực hiện mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động được quy định cụ thể như sau:

- Định kỳ hằng năm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động với các nội dung sau: số vụ được cử tham gia hòa giải, số vụ đã tham gia hòa giải, số vụ hòa giải thành, việc chấp hành quy định của pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động, việc chấp hành quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện cử tham gia giải quyết tranh chấp lao động.

- Hòa giải viên lao động hoàn thành nhiệm vụ khi đáp ứng các quy định sau:

+ Chấp hành các quy định của pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động;

+ Chấp hành quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện cử tham gia giải quyết tranh chấp lao động;

+ Số vụ hòa giải thành đạt trên 50% so với số vụ tham gia hòa giải.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ đánh giá kết quả thực hiện mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 08/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào