Chế độ công khai danh sách hòa giải viên lao động

Chế độ công khai danh sách hòa giải viên lao động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phan Đức Thạnh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động tranh chấp lao động. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chế độ công khai danh sách hòa giải viên lao động được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Phan Đức Thạnh (thanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 08/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Nghị định 46/2013/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về tranh chấp lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì chế độ công khai danh sách hòa giải viên lao động được quy định cụ thể như sau:

Công khai danh sách hòa giải viên lao động theo quy định tại điểm g Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 46/2013/NĐ-CP được quy định như sau:

- Niêm yết công khai tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp huyện và của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ công khai danh sách hòa giải viên lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 08/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào