Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để phục vụ cho công việc của mình, đặc biệt là về thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc giải quyết khiếu nại có thẩm quyền như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Quỳnh Trang (trang***@gmail.com)

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

a) Giải quyết khiếu nại lần đầu đối với Quyết định hành chính do mình ban hành và Thanh tra viên thuộc cơ quan Thanh tra Bộ ban hành theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính và Luật thanh tra; giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của Trưởng đoàn và thành viên đoàn thanh tra do mình quyết định thành lập;

b) Giúp Bộ trưởng xác minh, kết luận, kiến nghị việc giải quyết đối với khiếu nại thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng khi được giao.

Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào