Các ban giúp việc của Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp
Các ban giúp việc của Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp được quy định tại Điều 8 Thông tư 03/2016/TT-TANDTC Quy chế hoạt động của Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:
Các ban giúp việc cho Hội đồng do Chủ tịch Hội đồng quyết định thành lập.
Các ban giúp việc gồm:
1. Ban Thư ký Hội đồng
1.1. Ban Thư ký Hội đồng gồm Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên.
1.2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thư ký Hội đồng:
a) Tiếp nhận các tài liệu do Vụ Tổ chức - Cán bộ, Học viện Tòa án trình lên Hội đồng;
b) Chuẩn bị các văn bản, tài liệu cần thiết cho các phiên họp của Hội đồng, giúp Chủ tịch Hội đồng triệu tập các phiên họp, ghi biên bản các phiên họp của Hội đồng;
c) Giúp Chủ tịch Hội đồng giải quyết các công việc giữa các kỳ họp; giữ mối liên hệ thường xuyên với các Ủy viên của Hội đồng; thực hiện công tác báo cáo về các hoạt động của Hội đồng theo quy định;
d) Lưu trữ các tài liệu về các phiên họp và các tài liệu trong quá trình hoạt động của Hội đồng;
e) Thực hiện những nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hội đồng.
2. Ban Thanh tra Hội đồng
Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thanh tra được thực hiện theo quy định tại Quy chế thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp.
Trên đây là nội dung câu trả lời về các ban giúp việc của Hội đồng thi tuyển chọn Thẩm phán sơ cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán cao cấp theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 03/2016/TT-TANDTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật