Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để phục vụ cho công việc của mình, đặc biệt là việc tiếp công dân. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp công dân như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Khánh Trang (trang***@gmail.com)

Việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 6 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

1. Người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm tiếp công dân ít nhất mỗi tháng một ngày và phải niêm yết công khai ngày, giờ tiếp công dân; tiếp đột xuất khi có vụ việc phức tạp.

2. Các đơn vị trực thuộc Bộ bố trí Phòng tiếp công dân tại trụ sở chính của đơn vị. Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân, đảm bảo các điều kiện cần thiết để tiếp công dân, bố trí cán bộ làm công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc tiếp công dân của các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào