Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và tiếp công dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và tiếp công dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 2 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:
1. Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại thực hiện theo quy định từ Điều 27 đến Điều 43 của Luật khiếu nạivà các quy định của pháp luật liên quan; khiếu nại Quyết định kỷ luật công chức, viên chức thực hiện theo quy định tại Điều 50 và từ Điều 52 đến Điều 56 của Luật khiếu nại và các quy định của pháp luật liên quan.
2. Trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo thực hiện theo quy định từ Điều 18 đến Điều 33 của Luật tố cáo và các quy định của pháp luật liên quan.
3. Việc tiếp công dân thực hiện theo quy định từ Điều 59 đến Điều 62 của Luật khiếu nại; Điều 22, Điều 27, Điều 30 Nghị định số 75/2012/NĐ-CP và các quy định của pháp luật liên quan.
Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo và tiếp công dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT.
Trân trọng thông tin đến bạn!