Thủ tục ra quyết định của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh tại phiên điều trần

Thủ tục ra quyết định của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh tại phiên điều trần được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phan Chí Bình. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục ra quyết định của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh tại phiên điều trần được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Phan Chí Bình (chibinh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 112 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì thủ tục ra quyết định của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh tại phiên điều trần được quy định cụ thể như sau:

- Quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh phải được Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh thảo luận và thông qua tại phòng kín.

- Quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng, người giám định, người phiên dịch, đình chỉ giải quyết vụ việc cạnh tranh, hoãn phiên điều trần phải được thảo luận, thông qua tại phòng kín và phải được lập thành văn bản.

- Quyết định về các vấn đề khác được Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh thảo luận và thông qua tại phòng tổ chức phiên điều trần, không phải viết bằng văn bản, nhưng phải được ghi vào biên bản phiên điều trần.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục ra quyết định của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh tại phiên điều trần. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào