Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước thực hiện nhiệm vụ gì đối với công tác dược?

Nhiệm vụ của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước đối với công tác dược được quy định thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bến Tre. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Khoa Y, dược cổ truyền trong hệ thống bệnh viện nhà nước. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, Khoa Y, dược cổ truyền trong các bệnh viện nhà nước thực hiện nhiệm vụ gì đối với công tác dược? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Diễm Hằng (hang***@yahoo.com)

Ngày 10/01/2014, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 01/2014/TT-BYT quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước. Thông tư này quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, hoạt động, nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước.

Theo đó, nhiệm vụ của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước đối với công tác dược là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 01/2014/TT-BYT. Cụ thể như sau:

a) Xây dựng kế hoạch, lập dự trù hằng năm về dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu nhằm cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của Khoa Y, dược cổ truyền; kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại khoa và khoa khác trong bệnh viện trình Giám đốc bệnh viện;

b) Tham gia Hội đồng thuốc và điều trị của Bệnh viện; Hội đồng kiểm nhập dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền, thuốc đông y, thuốc từ dược liệu;

c) Thực hiện các quy định về công tác dược bệnh viện;

d) Tổ chức sơ chế, bào chế dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền, sắc thuốc;

đ) Tổ chức bào chế thuốc đông y, thuốc từ dược liệu khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về dược;

e) Bảo đảm đủ số lượng và chất lượng thuốc điều trị.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước đối với công tác dược. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào