Công tác tổ chức trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 được quy định như thế nào?
Công tác tổ chức trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ban hành kèm theo Thông tư 02/2014/TT-BGDĐT như sau:
a) Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng có thời gian làm công tác quản lý liên tục trong ngành giáo dục mầm non, ít nhất là 5 năm đối với hiệu trưởng và 3 năm đối với các phó hiệu trưởng; có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục và lý luận chính trị theo quy định; có ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn; Hằng năm, hiệu trưởng được cấp quản lý giáo dục trực tiếp đánh giá xếp loại từ khá trở lên theo quy định của chuẩn hiệu trưởng trường mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; có đủ số lượng phó hiệu trưởng theo quy định.
b) Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng có năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động của trường mầm non, nắm vững Chương trình giáo dục mầm non; có phẩm chất đạo đức tốt, được giáo viên, cán bộ, nhân viên trong trường và nhân dân địa phương tín nhiệm; hằng năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên.
Trên đây là nội dung tư vấn về công tác tổ chức trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 02/2014/TT-BGDĐT.
Trân trọng thông tin đến bạn!