Khoa Y, dược cổ truyền có vị trí, chức năng ra sao trong các bệnh viện nhà nước?

Vị trí và chức năng của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước được quy định thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Khoa Y, dược cổ truyền trong hệ thống bệnh viện nhà nước. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, Khoa Y, dược cổ truyền có vị trí, chức năng ra sao trong các bệnh viện nhà nước? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Hoàng Yến (yen***@gmail.com)

Ngày 10/01/2014, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 01/2014/TT-BYT quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước. Thông tư này quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, hoạt động, nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước.

Theo đó, vị trí và chức năng của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 2 Thông tư 01/2014/TT-BYT. Cụ thể như sau:

1. Vị trí: Khoa Y, dược cổ truyền là tổ chức chuyên môn kỹ thuật về y, dược cổ truyền trực thuộc bệnh viện và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện.

2. Chức năng:

a) Tham mưu cho Giám đốc bệnh viện về công tác phát triển y, dược cổ truyền tại bệnh viện;

b) Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền; kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại (sau đây gọi tắt là khám bệnh, chữa bệnh);

c) Triển khai công tác dược cổ truyền của bệnh viện;

d) Nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về vị trí và chức năng của Khoa Y, dược cổ truyền trong bệnh viện nhà nước. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào