Nguồn kinh phí giám định sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân được lấy từ đâu?

Kinh phí giám định sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân được quy định thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang công tác trong đơn vị Công an tại Đăk Lăk. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi sử dụng trái phép chất ma túy trong các đơn vị Công an nhân dân. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, nguồn kinh phí giám định sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân được lấy từ đâu? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Võ Tấn Tài (tai***@gmail.com)

Ngày 11/01/2013, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 04/2013/TT-BCA quy định việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân. Thông tư này quy định về nguyên tắc, phương pháp, trách nhiệm, quyền hạn của Công an các đơn vị, địa phương và của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân trong phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân và áp dụng đối với Công an các đơn vị, địa phương; người dự tuyển vào Công an nhân dân; sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ, công nhân, viên chức, học viên và lao động hợp đồng trong Công an nhân dân.

Theo đó, kinh phí giám định sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 12 Thông tư 04/2013/TT-BCA. Cụ thể như sau:

1. Kinh phí giám định, test thử cán bộ, chiến sỹ trong biên chế; hạ sỹ quan, chiến sỹ phục vụ có thời hạn; đối tượng dự tuyển, tạm tuyển và đối tượng đã ký kết hợp đồng lao động trong Công an nhân dân sử dụng trái phép chất ma túy, Công an các đơn vị, địa phương chi từ ngân sách nhà nước.

2. Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an căn cứ thực tế chi phí giám định, báo cáo Bộ duyệt định mức kinh phí các trường hợp giám định và thông báo cho Công an các đơn vị, địa phương thực hiện.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về kinh phí giám định sử dụng trái phép chất ma túy trong Công an nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tội phạm về ma túy

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào