Các mức độ công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được quy định như thế nào?

Các mức độ công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến việc công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia để phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được công nhận ở các mức độ nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Thủy Tiên (thuytien***@gmail.com)

Các mức độ công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được quy định tại Điều 2 Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia ban hành kèm theo Thông tư 02/2014/TT-BGDĐT như sau:

Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được công nhận 2 mức độ: mức độ 1 và mức độ 2.

1. Mức độ 1: đạt các tiêu chuẩn cần thiết của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng toàn diện phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non.

2. Mức độ 2: đạt các tiêu chuẩn cần thiết của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia để đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng toàn diện ở mức cao hơn mức độ 1, tạo điều kiện để tiếp cận với trình độ phát triển của trường mầm non ở các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Trên đây là nội dung tư vấn về các mức độ công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 02/2014/TT-BGDĐT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào