Chế độ báo cáo và di chuyển hồ sơ chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu được thực hiện ra sao?

Chế độ báo cáo và di chuyển hồ sơ chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang công tác trong đơn vị quân đội tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ trong quân đội trong thời gian nghỉ hưu. Qua một vài tài liệu, tôi được biết, Nhà nước ta hiện nay có quy định các chế độ chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng công tác trong quân đội khi về hưu. Cho tôi hỏi, hiện nay, chế độ báo cáo và di chuyển hồ sơ chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu được thực hiện ra sao? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Nguyễn Chính Việt Phương (phuong***@gmail.com)  

Ngày 15/8/2011, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 158/2011/TT-BQP thực hiện chế độ, chính sách góp phần chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu. Thông tư này quy định một số chế độ, chính sách góp phần chăm sóc về tinh thần, vật chất đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu.

Theo đó, chế độ báo cáo và di chuyển hồ sơ chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 12 Thông tư 158/2011/TT-BQP. Cụ thể như sau:

1. Đối với các quân khu chỉ đạo cơ quan chức năng; báo cáo về Bộ Quốc phòng (qua Cục Chính sách), gồm:

a) Số lượng cán bộ quân đội nghỉ hưu;

b) Danh sách và Phiếu đăng ký đối tượng 1, đối tượng 2;

c) Danh sách cán bộ quân đội nghỉ hưu mắc bệnh hiểm nghèo, theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 11 Thông tư này;

d) Dự toán kinh phí thực hiện chế độ để tổng hợp đề nghị Bộ Quốc phòng bảo đảm.

2. Đối với đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đóng quân tại thành phố Hà Nội báo cáo về Bộ Quốc phòng (qua Cục Chính sách), gồm:

a) Danh sách đối tượng 1, đối tượng 2;

b) Báo cáo số lượng cán bộ, theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 11 Thông tư này.

3. Để có căn cứ lập dự toán ngân sách thực hiện chế độ, các đơn vị gửi báo cáo về Cục Chính sách/TCCT trước ngày 30 tháng 3 hằng năm.

4. Di chuyển hồ sơ:

Đối tượng 1 và đối tượng 2 nghỉ hưu, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng gửi 01 bộ hồ sơ về Cục Chính sách Tổng cục Chính trị và 01 bộ hồ sơ về Cục Chính trị Quân khu hoặc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (Phòng Chính sách) nơi cán bộ cư trú khi nghỉ hưu, gồm: Giấy giới thiệu di chuyển hồ sơ (Mẫu số 04/2011/GGT); Phiếu đăng ký cán bộ quân đội nghỉ hưu; bản sao Quyết định hưởng chế độ hưu trí hàng tháng.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về chế độ báo cáo và di chuyển hồ sơ chăm sóc đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 158/2011/TT-BQP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào