Cơ chế giao nộp chứng cứ trong vụ việc cạnh tranh
Theo quy định tại Điều 77 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì cơ chế giao nộp chứng cứ trong vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:
- Các bên liên quan có nghĩa vụ giao nộp chứng cứ cho cơ quan quản lý cạnh tranh, Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh trong quá trình điều tra, giải quyết vụ việc cạnh tranh.
- Việc giao nộp chứng cứ quy định tại khoản 1 Điều 77 Nghị định 116/2005/NĐ-CP phải được lập biên bản. Biên bản phải ghi rõ tên gọi, hình thức, nội dung, đặc điểm của chứng cứ; số bản, số trang của chứng cứ và thời gian nhận; chữ ký hoặc điểm chỉ của người giao nộp và chữ ký của người nhận và dấu của cơ quan quản lý cạnh tranh, Hội đồng cạnh tranh. Biên bản phải lập thành hai bản, một bản lưu vào hồ sơ vụ việc cạnh tranh và một bản giao cho bên nộp chứng cứ giữ.
Trên đây là nội dung tư vấn về cơ chế giao nộp chứng cứ trong vụ việc cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật