Các văn bản tố tụng cạnh tranh phải được cấp, tống đạt hoặc thông báo

Các văn bản tố tụng cạnh tranh phải được cấp, tống đạt hoặc thông báo được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phan Ngọc Sinh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, các văn bản tố tụng cạnh tranh phải được cấp, tống đạt hoặc thông báo được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Phan Ngọc Sinh (ngocsinh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 66 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì các văn bản tố tụng cạnh tranh phải được cấp, tống đạt hoặc thông báo được quy định cụ thể như sau:

Các văn bản tố tụng cạnh tranh phải được cấp, tống đạt hoặc thông báo bao gồm:

1. Quyết định điều tra vụ việc cạnh tranh của Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh.

2. Quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh của cơ quan quản lý cạnh tranh, Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh.

3. Đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh, đơn khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh.

4. Giấy báo, giấy triệu tập, giấy mời trong tố tụng cạnh tranh.

5. Biên lai thu tiền tạm ứng chi phí xử lý vụ việc cạnh tranh, phí xử lý vụ việc cạnh tranh và các chi phí khác.

6. Các văn bản khác trong tố tụng cạnh tranh theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về các văn bản tố tụng cạnh tranh phải được cấp, tống đạt hoặc thông báo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào