Thủ tục thụ lý hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh

Thủ tục thụ lý hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Đặng Ngọc Hòa. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục thụ lý hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Đặng Ngọc Hòa (ngochoa*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 47 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì thủ tục thụ lý hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:

- Sau khi nhận hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh đầy đủ, hợp lệ, cơ quan quản lý cạnh tranh phải thông báo ngay cho bên khiếu nại nộp tiền tạm ứng chi phí xử lý vụ việc cạnh tranh trừ trường hợp được miễn tiền tạm ứng chi phí xử lý vụ việc cạnh tranh theo quy định tại Điều 56 của Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan quản lý cạnh tranh theo quy định tại khoản 1 Điều 47 Nghị định 116/2005/NĐ-CP, bên khiếu nại phải nộp tiền tạm ứng chi phí xử lý vụ việc cạnh tranh.

- Cơ quan quản lý cạnh tranh chỉ thụ lý hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh sau khi nhận đươc biên lai nộp tiền tạm ứng chi phí xử lý vụ việc cạnh tranh, trừ trường hợp bên khiếu nại được miễn nộp tiền tạm ứng chi phí xử lý vụ việc cạnh tranh theo quy định tại Điều 56 của Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thụ lý hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào