Nội dung đơn khiếu nại trong hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh
Theo quy định tại Điều 45 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh được bổ sung bởi Khoản 5 Điều 1 Nghị định 119/2011/NĐ-CP thì nội dung đơn khiếu nại trong hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:
- Đơn khiếu nại trong hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh quy định tại Điều 58 của Luật Cạnh tranh phải có các nội dung chính sau đây:
+ Ngày, tháng, năm làm đơn khiếu nại;
+ Tên, địa chỉ của bên khiếu nại;
+ Tên, địa chỉ của bên bị khiếu nại;
+ Tên, địa chỉ của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (nếu có);
+ Những vấn đề cụ thể yêu cầu cơ quan quản lý cạnh tranh giải quyết;
+ Họ, tên, địa chỉ của người làm chứng (nếu có);
+ Chứng cứ để chứng minh đơn khiếu nại là có căn cứ và hợp pháp;
+ Các thông tin khác mà bên khiếu nại xét thấy cần thiết cho việc giải quyết vụ việc cạnh tranh;
+ Chữ ký hoặc điểm chỉ của bên khiếu nại trong trường hợp bên khiếu nại là cá nhân; chữ ký và dấu của đại diện hợp pháp của bên khiếu nại trong trường hợp bên khiếu nại là tổ chức.
- Các tài liệu quy định ở các điểm g, h khoản 1 Điều 45 Nghị định 116/2005/NĐ-CP có thể được lập thành phụ lục kèm theo đơn khiếu nại trong hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh.
- Bên khiếu nại có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua mạng điện tử bằng hình thức bản sao (bản scan từ bản gốc, file văn bản) kèm theo chữ ký điện tử hợp pháp của người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp. Bên khiếu nại chịu trách nhiệm về nội dung hồ sơ.
Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung đơn khiếu nại trong hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật