Trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Theo quy định tại Điều 9 Quy định tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (Ban hành kèm Quyết định 999/QĐ-BHXH năm 2015) thì nội dung này được quy định như sau:
1. Ban Pháp chế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi đánh giá công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết của BHXH tỉnh, báo cáo Tổng Giám đốc tình hình, kết quả thực hiện Quy định này.
2. Trung tâm Công nghệ thông tin:
a) Theo dõi, quản lý việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thực hiện qua giao dịch điện tử tại Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam;
b) Nghiên cứu, hoàn thiện Phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ và các phần mềm có liên quan để đảm bảo thực hiện và quản lý việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính;
c) Hỗ trợ BHXH các tỉnh, thành phố trong việc sử dụng phần mềm tiếp nhận quản lý hồ sơ và giao dịch điện tử tại BHXH tỉnh.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 999/QĐ-BHXH năm 2015.
Trân trọng!