Thanh toán lãi, gốc trái phiếu chính quyền địa phương được quy định như thế nào?

Thanh toán lãi, gốc trái phiếu chính quyền địa phương được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hương hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đang tìm hiểu về việc thanh toán lãi và gốc trái phiếu chính quyền địa phương. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thanh toán lãi, gốc trái phiếu chính quyền địa phương được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Thanh toán lãi, gốc trái phiếu chính quyền địa phương được quy định tại Điều 18 Thông tư 100/2015/TT-BTC hướng dẫn về phát hành trái phiếu chính quyền địa phương tại thị trường trong nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

1. Chủ thể phát hành có trách nhiệm thanh toán lãi, gốc trái phiếu khi đến hạn bằng các nguồn vốn hợp pháp của mình.

2. Đối với các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách cấp tỉnh, nguồn thanh toán lãi, gốc trái phiếu được đảm bảo từ ngân sách cấp tỉnh.

3. Đối với các chương trình, dự án đầu tư có khả năng hoàn vốn tại địa phương, nguồn thanh toán lãi, gốc trái phiếu từ nguồn thu hợp pháp của các chương trình, dự án này. Trường hợp nguồn thu của dự án không đủ khả năng thanh toán lãi, gốc trái phiếu đến hạn, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm bố trí nguồn từ ngân sách cấp tỉnh để chi trả.

Trên đây là tư vấn về thanh toán lãi, gốc trái phiếu chính quyền địa phương. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 100/2015/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào