Ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới là gì?

Khái niệm hành vi ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huỳnh Thanh Phong. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới là gì? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Huỳnh Thanh Phong (thanhphong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 31 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì khái niệm hành vi ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới được quy định cụ thể như sau:

Ngăn cản việc gia nhập thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới là hành vi tạo ra những rào cản sau đây:

- Yêu cầu khách hàng của mình không giao dịch với đối thủ cạnh tranh mới.

- Đe dọa hoặc cưỡng ép các nhà phân phối, các cửa hàng bán lẻ không chấp nhận phân phối những mặt hàng của đối thủ cạnh tranh mới.

- Bán hàng hóa với mức giá đủ để đối thủ cạnh tranh mới không thể gia nhập thị trường nhưng không thuộc trường hợp quy định tại Điều 23 của Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm hành vi ngăn cản việc tham gia thị trường của những đối thủ cạnh tranh mới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào