Cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng là gì?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 28 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì khái niệm hành vi cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng được quy định cụ thể như sau:
Cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng là hành vi:
- Mua sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp để tiêu hủy hoặc không sử dụng;
- Đe dọa hoặc ép buộc người đang nghiên cứu phát triển kỹ thuật, công nghệ phải ngừng hoặc hủy bỏ việc nghiên cứu đó.
Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm hành vi cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật