Cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng là gì?

Khái niệm hành vi cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Sỹ Thành. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng là gì? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Sỹ Thành (sythanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 28 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì khái niệm hành vi cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng được quy định cụ thể như sau:

Cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng là hành vi:

- Mua sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp để tiêu hủy hoặc không sử dụng;

- Đe dọa hoặc ép buộc người đang nghiên cứu phát triển kỹ thuật, công nghệ phải ngừng hoặc hủy bỏ việc nghiên cứu đó.

Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm hành vi cản trở sự phát triển kỹ thuật, công nghệ làm thiệt hại cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào