Giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng là gì?
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 28 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì khái niệm hành vi giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng được quy định cụ thể như sau:
Giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng là hành vi:
- Chỉ cung ứng hàng hóa, dịch vụ trong một hoặc một số khu vực địa lý nhất định;
- Chỉ mua hàng hoá, dịch vụ từ một hoặc một số nguồn cung nhất định trừ trường hợp các nguồn cung khác không đáp ứng được những điều kiện hợp lý và phù hợp với tập quán thương mại thông thường do bên mua đặt ra.
Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm hành vi giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật