Giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng là gì?

Khái niệm hành vi giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Cương. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng là gì? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Đức Cương (duccuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 28 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì khái niệm hành vi giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng được quy định cụ thể như sau:

Giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng là hành vi:

- Chỉ cung ứng hàng hóa, dịch vụ trong một hoặc một số khu vực địa lý nhất định;

- Chỉ mua hàng hoá, dịch vụ từ một hoặc một số nguồn cung nhất định trừ trường hợp các nguồn cung khác không đáp ứng được những điều kiện hợp lý và phù hợp với tập quán thương mại thông thường do bên mua đặt ra.

Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm hành vi giới hạn thị trường gây thiệt hại cho khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào