Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động thanh toán

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động thanh toán được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Thủy, hiện tôi đang sinh sống tại TPHCM. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực thanh toán, Ban biên tập cho tôi hỏi lĩnh vực hoạt động thanh toán được đơn giản hóa thủ tục hành chính như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (thuy***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động thanh toán được quy định tại Mục II Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 59/NQ-CP năm 2017 như sau:

Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

Bổ sung mẫu Sơ yếu lý lịch tại Nghị định số 101/2012/NĐ-CP ngày 22 tháng 11 năm 2012 về thanh toán không dùng tiền mặt theo hướng chỉ yêu cầu cung cấp các thông tin: Họ và tên cá nhân, số định danh, nơi ở hiện tại (trường hợp khác nơi đăng ký thường trú) và các thông tin cần thiết khác, không yêu cầu các thông tin khác thuộc 15 trường thông tin có thể khai thác được trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hoạt động thanh toán. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 59/NQ-CP năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào