Trách nhiệm của SCIC trong việc tổ chức quản lý Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp
Trách nhiệm của SCIC trong việc tổ chức quản lý Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp được quy định tại Điều 8 Thông tư 184/2012/TT-BTC hướng dẫn Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp kèm theo Quyết định 21/2012/QĐ-TTg do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:
Ngoài các nội dung quy định trong Quy chế quản lý Quỹ, SCIC còn có trách nhiệm:
1. Kiểm tra, đôn đốc việc thu nộp, lưu trữ, báo cáo và cung cấp kịp thời theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước các văn bản hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác quản lý Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp.
SCIC hạch toán theo dõi riêng khoản thu từ lãi tiền gửi của Quỹ tại các ngân hàng thương mại hoặc Kho bạc nhà nước.
2. Chấp hành các quyết định, văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính trong công tác quản lý Quỹ.
3. Kịp thời báo cáo, đề xuất các giải pháp xử lý các khoản thu, chi Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp theo quy định.
4. Trên cơ sở báo cáo quyết toán kinh phí hỗ trợ lao động dôi dư đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, SCIC chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức rà soát và kiểm tra quyết toán kinh phí giải quyết chế độ lao động dôi dư tại các đơn vị được Quỹ hỗ trợ kinh phí theo quy định.
Kết quả kiểm tra quyết toán kinh phí giải quyết chế độ lao động dôi dư tại các đơn vị được Quỹ hỗ trợ kinh phí theo quy định được tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính cùng với báo cáo Quỹ hàng năm theo quy định tại Điều 26 Quy chế quản lý Quỹ.
5. Đảm bảo nguồn kinh phí cho tổ chức bộ máy hoạt động quản lý Quỹ trong tổng chi phí hoạt động hàng năm của SCIC theo quy định.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của SCIC trong việc tổ chức quản lý Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 184/2012/TT-BTC
Trân trọng thông tin đến bạn!