Thanh tra thủ tục nghỉ hưu đối với viên chức gồm những nội dung nào?

Nội dung thanh tra thủ tục nghỉ hưu đối với viên chức  được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Nam. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về hoạt động thanh tra đối với việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức. Qua một vài tài liệu, tôi được biết, hiện nay, việc thanh tra được tiến hành trên nhiều nội dung. Cho tôi hỏi hoạt động thanh tra thủ tục nghỉ hưu đối với viên chức gồm những nội dung nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Vũ Ngọc Tiệp (0907***)

Ngày 10/12/2012, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 09/2012/TT-BNV quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công, viên chức. Thông tư này quy định quy trình tiến hành một cuộc thanh tra (bao gồm: chuẩn bị thanh tra, tiến hành thanh tra, kết thúc thanh tra) và nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.

Theo đó, nội dung thanh tra thủ tục nghỉ hưu đối với viên chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 46 Thông tư 09/2012/TT-BNV. Cụ thể như sau:

a) Điều kiện của viên chức nghỉ hưu;

b) Việc xác định thời điểm nghỉ hưu;

c) Quy trình giải quyết cho viên chức nghỉ hưu;

d) Điều kiện, tiêu chuẩn về việc kéo dài tuổi nghỉ hưu đối với viên chức;

đ) Những nội dung khác quy định tại Điều 40 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ và các quy định pháp luật khác về giải quyết nghỉ hưu đối với viên chức.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung thanh tra thủ tục nghỉ hưu đối với viên chức. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 09/2012/TT-BNV.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào