Phương thức quản lý người hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội

Phương thức quản lý người hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Khánh My, đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến việc quản lý, chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Cho tôi hỏi: Phương thức quản lý người hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.       

Theo quy định tại Điều 8 Quy định quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp ban hành kèm Quyết định 828/QĐ-BHXH năm 2016 thì nội dung này được quy định như sau:  

1. BHXH tỉnh ký Hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH qua hệ thống bưu điện với Bưu điện tỉnh để quản lý người hưởng các chế độ BHXH hàng tháng theo Danh sách và hướng dẫn của cơ quan BHXH.

2. Nội dung quản lý người hưởng của cơ quan bưu điện:

2.1. Quản lý người hưởng nhận các chế độ BHXH hàng tháng bằng tiền mặt và người hưởng nhận các chế độ BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân.

2.2. Báo giảm người hưởng do: Người hưởng chết; người hưởng xuất cảnh trái phép; người hưởng bị tòa án tuyên bố mất tích.

Trên đây là nội dung tư vấn về phương thức quản lý người hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 828/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!                            

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào