Đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan

Đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hưng hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi đang tìm hiểu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan. Tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan được quy định tại Tiểu mục 2 Mục II Phần A Phương án  đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 104/NQ-CP năm 2017, cụ thể: 

Bỏ bản sao chứng minh nhân dân quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư số 12/2015/TT-BTC; sửa đổi mẫu đơn số 07 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2015/TT-BTC theo hướng thông tin công dân gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; mã số định danh cá nhân.

Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 104/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đại lý làm thủ tục hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào